Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Chủ đề: Covid-19 - Hà Thy Triệu Minh Quyên

pptx 44 trang baigiangchuan 28/11/2023 820
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Chủ đề: Covid-19 - Hà Thy Triệu Minh Quyên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mam_non_lop_la_chu_de_covid_19_ha_thy_trieu_minh_q.pptx

Nội dung text: Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Chủ đề: Covid-19 - Hà Thy Triệu Minh Quyên

  1. TẤT CẢ CÁC BÁC SĨ VIỆT NAM
  2. CÁCH NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG CỦA VIRUS CORONA (COVID-19) PHÁT TRIỂN THEO NGÀY:
  3. Covid-19 tiến triển khá nhanh trong cơ thể với những triệu chứng của virus corona theo từng ngày như sau: Những ngày đầu: Biểu hiện sốt, cảm thấy mệt mỏi, đau cơ và ho khan. Một số người bị tiêu chảy hoặc buồn nôn. Triệu chứng kéo dài khoảng 2 đến 3 hôm. Đến ngày thứ 5: Phần lớn bệnh nhân biểu hiện khó thở, đặc biệt là những người cao tuổi đã có bệnh nền trong cơ thể. Theo nghiên cứu từ Đại học Vũ Hán, người bệnh thường nhập viện vào ngày thứ 7.
  4. Đến ngày thứ 8: Các triệu chứng chuyển nặng, có hội chứng suy hô hấp tiến triển(ARDS) xảy ra khi dịch lỏng tích tụ ở phổi. ARDS dễ gây tử vong.
  5. TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI VIRUS CORONA
  6. Sự lây lan từ người sang người xảy ra liên tục. Nó là chủng mới hoàn toàn chưa được xác định trước đó. Cùng với SAR-CoV, MERS-CoV, COVID-19 là những chủng coronavirus nguy hiểm. Khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra hội chứng viêm đường hô hấp cấp, dẫn đến suy hô hấp, thậm chí tử vong. Chủng mới virus corona COVID-19 lây truyền qua 4 con đường chính:
  7. * Lây qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh (giọt nước bọt từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi). – Lây trực tiếp: Do tiếp xúc với người bệnh, bao gồm cả việc bắt tay người bệnh mà không thực hiện các biện pháp phòng tránh. – Lây truyền gián tiếp: Khi chúng ta vô tình chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus, sau đó đưa lên mắt, mũi, miệng. – Lây nhiễm qua đường phân: Những người chăm sóc bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.
  8. * Triệu chứng khi nhiễm chủng mới virus corona COVID-19: Các triệu chứng khi nhiễm virus COVID-19 khá giống với cảm lạnh. Do đó để xác định có mắc bệnh hay không cần thực hiện xét nghiệm. Triệu chứng COVID-19 có thể từ nhẹ đến nặng, bao gồm: – Đau nhức đầu, khó chịu – Sốt cao (trên 38 độ) – Chảy nước mũi – Ho hoặc đau họng – Cảm thấy khó thở – Đau cơ, mệt mỏi
  9. Triệu chứng bệnh viên phối cấp từ virus Corona
  10. ••PHÂN BIỆT VIRUS CORONA VÀ CẢM LẠNH THÔNG THƯỜNG Virus corona gây ra Cảm lạnh thông thường Cơ thể sẽ khoẻ dần dần nếu Ngoài dấu hiệu dấu hiệu ho, sốt thì thân nhiệt được điều trị bằng thuốc tăng cao bất thường, khó thở rõ rệt (virus tác kháng sinh hoặc thuốc cảm động mạnh vào hệ hô hấp và gây viêm phổi tại nhà. nên dẫn đến thiếu oxy), đây là một dấu hiệu mà cảm lạnh thông thường không có. Đặc biệt, nhiều trường hợp không cần dùng thuốc, chỉ Bên cạnh đó khi bị nhiễm virus corona, việc nghỉ ngơi và uống đủ nước, uống thuốc thông thường sẽ không làm tình cảm lạnh thông thường giảm trạng bệnh đỡ hơn. trong vòng 3 - 5 ngày.
  11. TRIỆU CHỨNG VIRUS CORONA THƯỜNG GẶP