Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Khám phá xã hội - Đề tài: Trò chuyện về chú thợ xây - Nguyễn Thị Minh Anh

ppt 49 trang baigiangchuan 29/11/2023 750
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Khám phá xã hội - Đề tài: Trò chuyện về chú thợ xây - Nguyễn Thị Minh Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mam_non_lop_la_kham_pha_xa_hoi_de_tai_tro_chuyen_v.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Khám phá xã hội - Đề tài: Trò chuyện về chú thợ xây - Nguyễn Thị Minh Anh

  1. Ngôi nhà
  2. Chiếc cầu
  3. Cầu sông Hàn
  4. Trưường Mầm Non
  5. Bệnh viện
  6. Cô có hình ảnh gì đây ? Chú thợ xây đang làm gì ? trẻ trả lời ? Vậy hằng ngày chú thợ xây làm những công Việc gì ? Vậy nghề xây dựng ra những gì ? Đúng rồi hằng ngày chú rất vất vả xây Đựơc nhà , bệnh viện , trường học , cầu là do chú thợ xây làm nên . Muốn xây được ngôi nhà chú thợ xây cần những dụng cụ gì ?cháu kể ?
  7. Chú công nhân làm ra nhữnggì ? Chú công nhân xây nhà mới rất và chú rất vuikhi được ngắm sản phẩm mình làm ra với bao nhiêu công sức của người lao động . Vậy chú công nhân làm nghề chú gì ? 2/ Hoạt động trọng tâm : Vậy nghề xây dựng làm những công việc gì?Cô gợi ý trẻ kể . Cô có hình ảnh gì đây?
  8. Chú thợ xây đang làm gì ? Các cháu có biết trang phục của cô chú công nhân xây dựng không ? Khi bắt tay vào công việc thì nghề xây dựng cần những dụng cụ gì ? Cho cháu kể ? Cho trẻ xem từng hình ảnh ? Đây cái gì ? Dùng để làmgì ?
  9. xe rùa
  10. Cuốc xỉa
  11. cáiBay
  12. Máy trộn
  13. Cái xô
  14. Dàn leo
  15. Trẻ xem xe rùa . Đây xe gì ? Vậy xe rùa dùng để làm gì ? trẻ trả lời ? Đúng rồi xe rùa dùng để chở cát , chở sạn , chở gạch chở Trẻđá xem, xi măng cái xẻng . . Đây là cáigì? Cáixẻng dùng để làm gì ? Đúng rồi cái xẻng dùng để xúc cát , xi măng , dùng để xúc sạn Chú. thợ xâymuốn xây nhà cao tầng cần cái gì để leo lên . Chú thợ xây đang làm gì? Chú để dàng leo, để xây nhà cao Trẻ tầngđấy các con Khi xây dựng thì chú công nhân cần những vật liệu gì ?cho cháu kể ?
  16. Trong ngành xay dựng có cô chú công nhân Làm việc các cháu còn có chú công nhân làm việc các cháuccó ai nửa không (Hướng dẫn kỹ sư)Chú kỹ sư Xây dựng , thường làm công việc gì? Cáccháu có biết trang phục của cô chú công nhân ngành xây dựng là gì ?Chiếc cầu bắt qua sông giúp cho mọi người đi lại là nhờ ai ?
  17. Cầu sông Hàn
  18. Chú xây xong muốn trang trí dưới nền nhà cần lót gạch gì ? Cần gì để lợp nhà ? Ngoài tôn còn có gì để lợp nửa ?
  19. Có chiếc cầu bắt qua sông đi lại các cháu biết là nhờ ai ? Vậy ngành xây dựng làm ra những sản Phẩmgì?cho trẻ kể . Cho trẻ xem hình ảnh
  20. 1/Trò chơi nói nhanh nói đúng 1/Luật chơi : Cho trẻ chia làm hai đội Cô cho xem dụng cụ và vật liệu ,sản phẩm co tắc màng hình . Sau đó hai đội hội ý , đội nào ra tín hiệu 2/ Trò chơi 2: trước và nói đúng là đội dó thắng cuộc Tay ai khéo nhất Cho trẻ lên làm lại động tác mô phỏng Từng đội làm động tác mô phỏng. đội khác đoán có đúng thì sẽ thắng cuộc