Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Làm quen chữ viết - Ôn chữ i, t, c, h, k

ppt 17 trang baigiangchuan 30/11/2023 800
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Làm quen chữ viết - Ôn chữ i, t, c, h, k", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mam_non_lop_la_lam_quen_chu_viet_on_chu_i_t_c_h_k.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Làm quen chữ viết - Ôn chữ i, t, c, h, k

  1. Trò chơi: “Vòng quay kỳ diệu” - Cô có 1 vòng quay rất đặc biệt, ở trên vòng quay là các chữ cái mà chúng mình đã học. Khi vòng quay dừng lại, mũi tên chỉ vào chữ cái nào, các con hãy nhìn nhanh và phát âm chữ cái đó nhé! - Các con đã sẵn sàng chưa?
  2. Trò chơi: “Vòng quay kỳ diệu” - Cô có 1 vòng quay rất đặc biệt, ở trên vòng quay là các chữ cái mà chúng mình đã học. Khi vòng quay dừng lại, mũi tên chỉ vào chữ cái nào, các con hãy nhìn nhanh và phát âm chữ cái đó nhé! - Các con đã sẵn sàng chưa?
  3. 1 Quay
  4. Quay 2
  5. Trò chơi: “Ai tinh mắt hơn”: Trên màn hình cô có các bài thơ, các con hãy nhanh mắt tìm trong những câu thơ đó các chữ cái theo yêu cầu của cô. Con đếm xem con tìm được bao nhiêu chữ cái đó rồi điền số vào hình vuông màu vàng bên cạnh bài thơ nhé!
  6. Con hãy tìm các chữ cái h trong bài thơ sau! Con chimh hhay h¸th Nã hh¸t cµnhh ®a Nã ra cµnhh tróc Nã róc cµnhh tre 8 Nã h¸th le te.
  7. Con hãy tìm các chữ cái i trong bài thơ sau! Trong ®Çm g×i ®Ñp b»ng sen L¸ xanh b«ng tr¾ng l¹ii chen nhÞi vµng NhÞi vµng b«ng tr¾ng l¸ xanh GÇn bïn mµ ch¼ng h«ii tanh mïii bïn. 6
  8. Con hãy tìm các chữ cái t trong câu thơ sau! TTËp ttÇm v«ng TTay kh«ng ttay cã TËpT ttÇm vã 8 TayT cã ttay kh«ng
  9. Con hãy tìm các chữ cái c trong bài thơ sau! CCon mÌo mµ trÌo c©yc cauc Hái th¨m chóc chuétc ®i ®©u v¾ng nhµ CChó chuétc ®i chîc ®»ng xa Mua m¾m mua muèi giç chac chóc mÌo 10
  10. Con hãy tìm các chữ cái i trong bài thơ sau! R×i rµ r×i rµ §éii nhµ ®ii ch¬ii Tèii lÆn mÆt trêii 7 Up nhµ n»m ngñ
  11. Trò chơi: “Ai nấp sau cánh cửa”: Phía sau những cánh cửa có điều gì bí ẩn nhỉ? Các con hãy cùng quan sát và đoán xem nhé!
  12. Các con học giỏi lắm, cô khen các con! Giờ học của chúng mình đến đây là hết rồi, cô xin chào và hẹn gặp lại các con!