Bài giảng môn Tiếng Anh Khối 8 - Unit 4: Our Customs and Traditions - Lesson 7: Looking back project

pptx 11 trang phanha23b 01/04/2022 2650
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tiếng Anh Khối 8 - Unit 4: Our Customs and Traditions - Lesson 7: Looking back project", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_tieng_anh_khoi_8_unit_4_our_customs_and_tradit.pptx

Nội dung text: Bài giảng môn Tiếng Anh Khối 8 - Unit 4: Our Customs and Traditions - Lesson 7: Looking back project

  1. Welcome to our groups Today we will talk about a traditional cloth of Vietnam, “Ao dai”.
  2. - Every countries in the world has their own traditional costumes, so that we can see which country they belong to. Translate: Mọi đất nước trên thế giới đều có trang phục riêng của họ, cho nên chúng ta chỉ cần nhìn thì sẽ nhận ra họ ở quốc gia nào.
  3. If the Japanese have Kimonos, the Koreans have Hanbok, the Chinese have Cheongsam, The Vietnamese are proud of wearing “Ao dai”. Translate: Nếu người Nhật Bản có Kimono, người Hàn Quốc có Hanbok, người Trung Quốc có sườn xám, thì người Việt Nam lại tự hào mang trên mình trang phục truyền thống “Áo dài”.
  4. Japanese Chinese Korean
  5. Áo dài Vietnam
  6. “Ao dai” is an innovative outfit from the Vietnamese’s “Ao Ngu Than”, covering from the neck to the knee or over the knee. Translate: Áo dài là một loại trang phục cách tân từ áo Ngũ thân của Việt Nam, che từ cổ đến đầu gối hoặc hơn đầu gối.
  7. Translate:-Như chúng ta đã biết, áo dài không chỉ phát triển trong những năm gần đây mà còn trong quá khứ. -Trong quá khứ, áo dài có độ dài vừa phải, không lê thê phết đất. - Áo dài thường có màu trắng hoặc màu nhẹ như: xanh da trời, tím nhạt,
  8. In recent years, with the efforts of some painters and stylists, it has brought new beauty to Vietnamese’s “Ao dai”. From the style structure of the classic “Ao dai”, they added many new materials and blowed into that new beauty, the modern beauty certainly filtered from the tradition. Trans: Trong những năm gần đây, cùng với sự nỗ lực của một số họa sĩ và nhà tạo mẫu đã đem lại một vẻ đẹp mới cho tà áo dài Việt Nam. Vẫn giữ nguyên kiểu dáng, cấu trúc của chiếc áo dài cổ điển, họ đưa thêm nhiều chất liệu mới và vẻ đẹp mới, những vẻ đẹp hiện đại được chắt lọc từ truyền thống.
  9. “Ao dai” is not only worn on important occasions but also worn on wedding ceremonies, It can be said that “Ao dai” has contributed to promote the image of Vietnam to all over the world. Trans:-Áo dài không chỉ được mặc trong những dip quan trọng mà còn được mặc trong những ngày lễ cưới, -Và, có thể nói rằng, Áo dài đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới.
  10. Experiencing many changes of history, “Ao dai” is not only a symbol of the image of Vietnamese people but also contains our national souls. We – young generations, should energize and preserve the human values in traditional clothing to appreciate the values our forefathers have left behind. Trans: Trải qua nhiều sự biến đổi của lịch sử, giờ đây áo dài không chỉ là biểu tượng cho hình ảnh con người Việt Nam mà còn chứa đựng cả linh hồn dân tộc. Chúng ta – những thế hệ trẻ, hãy tiếp tục giữ gìn và bảo tồn những giá trị nhân văn trong trang phục truyền thống để biết quý trọng những giá trị mà tổ tiên của chúng ta để lại.
  11. Thanks for watching and listening Hope you like it today !