Bài giảng Phát triển thể chất Lớp Mầm - Chủ điểm: Ước mơ của bé - Đề tài: Xâu luồn dây - Võ Thị Thu Hằng

ppt 5 trang baigiangchuan 28/11/2023 830
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Phát triển thể chất Lớp Mầm - Chủ điểm: Ước mơ của bé - Đề tài: Xâu luồn dây - Võ Thị Thu Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_phat_trien_the_chat_lop_mam_chu_diem_uoc_mo_cua_be.ppt

Nội dung text: Bài giảng Phát triển thể chất Lớp Mầm - Chủ điểm: Ước mơ của bé - Đề tài: Xâu luồn dây - Võ Thị Thu Hằng

  1. Trường Mầm Non Vĩnh Phước KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực phát triển thể chất CHỦ ĐIỂM: ƯỚC MƠ CỦA BÉ Để tài: XÂU LUỒN DÂY Ngày dạy: 7/12/2017 Thời gian: 15 -20 phút Độ tuổi: 3-4 tuổi Giáo viên: Võ Thị Thu Hằng Năm học: 2017 - 2018
  2. I.Mục đích yêu cầu - Trẻ biết cách xâu luồn dây. - Trẻ xâu luồn được dây qua các lỗ một cách khéo léo. - Trẻ giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ, không ngậm dây vào miệng, không quấn dây vào cơ thể. II.Chuẩn bị 1.Đồ dùng của cô: bài hát “Chú nhện con nghịch ngợm”, dây màu, lọ nhựa đục lỗ sẵn. 2.Đồ dùng của trẻ: Rổ đựng dây màu, lọ nhựa đục lỗ sẵn. III.Cách tiến hành *Hoạt động 1: Hát và vận động minh họa bài “Chú nhện con nghịch ngợm” ( 2-3 phút) - Trò chuyện với trẻ: + “ Tay đâu”- “ Tay đây”. + Để đôi bàn tay luôn khỏe và khéo léo thì chúng ta phải làm gì? ( tập thể dục)
  3. Cô và các con sẽ cùng tập thể dục cho đôi bàn tay. - Cô mở nhạc bài hát “ Chú nhện con nghịch ngợm”, cô và trẻ cùng hát, vận động ngón tay theo lời bài hát. + Hỏi trẻ: các con vừa làm gì? Các con vừa vận động ngón tay cho mềm dẻo, khéo léo. *Hoạt động 2: Bé xâu luồn dây( 12-15 phút) - “Nhìn xem, nhìn xem” – “ xem gì xem gì?” - Cô có gì đây? ( sợi dây màu) - Chúng ta dùng sợi dây này để làm gì? - Cho trẻ chơi với dây theo ý thích. - Ngoài ra, chúng ta còn sử dụng sợi dây này để trang trí các đồ chơi, hay làm vai sách cho đồ chơi khác nữa. Bây giờ các con nhìn xem cô làm được đồ chơi gì nhé.
  4. - Cô vừa làm mẫu, kết hợp với giải thích: Cầm 1 đầu dây xâu luồn qua lỗ của lọ nhựa vào bên trong, rồi tiếp tục xâu luồn qua lỗ từ trong ra ngoài, cứ tiếp tục như vậy ta xâu luồn dây vòng quanh lọ, rồi cột 2 đầu dây lại với nhau, ta sẽ có một đồ chơi mới và đẹp. Cho trẻ nhắc lại cách xâu luồn dây ( 1-2 trẻ) - Cả lớp mô phỏng cách xâu luồn dây. - Cho trẻ về ngồi thành 3 nhóm và lấy đồ dùng để làm. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô động viên, khuyến khích trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện tốt hơn. - Gần hết giờ, nhắc trẻ đưa cô cột dùm 2 đầu dây lại với nhau. - Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả việc xâu luồn dây của trẻ. - Hỏi trẻ: với đồ chơi con vừa làm được, các con sẽ chơi trò chơi gì? - Cho trẻ chơi tự do với sản phẩm của mình vừa làm được.
  5. Gìơ học đến đây là kết thúc