Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Cò và Cuốc

ppt 12 trang baigiangchuan 30/11/2023 520
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Cò và Cuốc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_2_bai_co_va_cuoc.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Cò và Cuốc

  1. Thứ tư ngày 15 tháng 4 năm 2020 Tập đọc Trong tranh có những con vật nào? Chúng đang làm gì?
  2. SGK Tập đọc Tr 37-38 CÒ VÀ CUỐC Cò đang lội ruộng bắt tép. Cuốc thấy vậy từ trong bụi rậm lần ra, hỏi: - Chị bắt tép vất vả thế, chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo trắng sao ? Cò vui vẻ trả lời: - Khi làm việc, ngại gì bẩn hở chị ? Cuốc bảo: - Em sống trong bụi cây dưới đất, nhìn lên trời xanh, thấy các anh chị trắng phau phau, đôi cánh dập dờn như múa, không nghĩ cũng có lúc chị phải khó nhọc thế này. Cò trả lời: - Phải có lúc vất vả lội bùn mới có khi được thảnh thơi bay lên trời cao. Còn áo bẩn muốn sạch thì khó gì! Kiếm ăn xong, Cò tắm rửa, tấm áo lại trắng tinh, rồi cất cánh bay, đôi cánh dập dờn như múa. Theo NGUYỄN ĐÌNH QUẢNG
  3. Tập đọc CÒ VÀ CUỐC Luyện đọc Tìm hiểu bài lội rruộng bụi rậmâm bẩnân trắngtr phauau phauau
  4. Tập đọc Cò và Cuốc Đoạn 1: Từ đầu hở chị? Đoạn 2: Đoạn còn lại.
  5. Tập đọc Cò và Cuốc Luyện đọc câu khó - Em sống trong bụi cây dưới đất, nhìn lên trời xanh, thấy các anh chị trắng phau phau, đôi cánh dập dờn như múa, không nghĩ cũng có lúc chị phải khó nhọc thế này. Cò trả lời: - Phải có lúc vất vả lội bùn mới có khi được thảnh thơi bay lên trời cao.
  6. Tập đọc CÒ VÀ CUỐC Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào? Cuốc hỏi: chị bắt tép vất vả thế, chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo trắng sao?
  7. Tập đọc CÒ VÀ CUỐC Vì sao Cuốc lại hỏi như vậy? Vì hằng ngày Cuốc vẫn thấy Cò bay lên trời cao, trắng phau phau, trái ngược hẳn với Cò bây giờ đang lội bùn, bắt tép.
  8. Tập đọc CÒ VÀ CUỐC Cò trả lời với Cuốc như thế nào? Phải có lúc vất vả, lội bùn thì mới có khi thảnh thơi bay lên trời cao. Còn áo bẩn muốn sạch thì khó gì?.
  9. Tập đọc CÒ VÀ CUỐC Câu trả lời của Cò chứa một lời khuyên, Lời khuyên ấy là gì? Khuyên chúng ta phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi, sung sướng.
  10. Nội dung bài: Phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi, vui sướng.
  11. Tập đọc Cò và Cuốc Muốn có kết quả tốt trong học tập, các em cần làm gì? Chăm chỉ học tập, học bài và làm bài tập đầy đủ,