Bài giảng Chính trị - Đề tài: Bạo lực học đường

ppt 15 trang Hải Phong 14/07/2023 910
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính trị - Đề tài: Bạo lực học đường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_tri_de_tai_bao_luc_hoc_duong.ppt

Nội dung text: Bài giảng Chính trị - Đề tài: Bạo lực học đường

  1. Lớp: DƯỢC Môn: CHÍNH TRỊ Đề tài: Bạo lực học đường
  2. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
  3. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG I, Bạo lực học đường là gì ? Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lí, đạo lí, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. BLHĐ diễn ra khi có mâu thuẫn (lớn, nhỏ) giữa giảng viên với sinh viên, hoặc sinh viên với sinh viên. Nhưng đa số hiện nay đều xảy ra giữa sinh viên với sinh viên. - BLHĐ đang diễn ra thường xuyên và ngày càng phổ biến ở một số trường đại học và được đưa lên các phương tiện truyền thông.
  4. CHỨNG MINH Khoảng 3.050.000 kết quả (0,34 giây)
  5. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG II, Hiện trạng & Nguyên Nhân
  6. Xúc phạm, lăng mạ, xỉ nhục, đay nghiến, chà đạp nhân phẩm, làm tổn thương về mặt tinh thần con người HIỆN thông qua lời nói. TRẠNG Đánh đập, tra tấn, hành hạ, làm tổn hại về sức khỏe, xâm phạm cơ thể con người thông qua những hành vi bạo lực.
  7. Từ những xích mích nhỏ, những nguyên nhân cỏn con như “nhìn đểu”,”vênh” rồi thì “ mày cướp người yêu tao”,” mày làm tao bẽ mặt”, đều được liệt kê vào “ tội” cần phải được “ dạy bảo” Sinh viên giao tiếp với nhau bằng những lời lẽ thiếu văn hóa dẫn đến xô sát và đánh nhau, một số kéo bè kéo cánh, nhờ sự giúp đỡ từ phía ngoài, sử dụng hung khí đánh nhau như dao, côn, Nguyên Sinh viên tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin mang tính bạo lực như phim trưởng, game online, truyện tranh, nhân Sự buông lỏng trong việc quản lí của nhà trường, gia đình; Sự giáo dục của nhà trường nặng về kiến thức văn hóa, đôi khi lãng quên nhiệm vụ giáo dục con người “tiên học lễ, hậu học văn” Thiếu sân chơi lành mạnh, áp lực học hành căng thẳng. Xã hội thờ ơ, dửng dưng, buông xuôi, chưa có sự quan tâm đúng mức, những giải pháp thiết thực, triệt để.
  8. Tác hại của BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG • ConTổn người thương phát về triển thể không xác toànvà tinh diện: thần • phát Tổn triển hại ngược đến gia trở đình,lại phía người “con”, thân, VớiNgười nạn đibạn ngược bè lạingười tính “ bịngười” hại mất dần nhân tính. nhân: • Mầm mống của tội ác mất hết tính người sau này. gây ra • LàmTạo hỏngtính tươngbất ổn lại trong chính xãmình, hội: gây nguy hại tâmcho xãlí lohội. lắng bất an bao trùm từ gia đình, •nhà Bị mọi trường, người lên đến án, xã xa hội. lánh, căm ghét.
  9. Tác hại của BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG BLHĐ gây lên vết thương lòng cho cả 2 bên BLHĐ là nỗi đau của gia đình, bạn bè, thầy cô BLHĐ là vấn nạn với mọi cá nhân, mọi gia đình, trường học và là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
  10. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
  11. - Đối với những người gây ra bạo lực học đường: Giải pháp: • Cố gắng mở rộng nâng cao nhận thức • Giữ cho trái tim luôn ấm nóng tình yêu thương • ý thức rõ ràng về hành động và hậu quả hành động do bản thân thực hiện • Nhận thức rõ vai trò sức mạnh của tình người.
  12. - Đối với xã hội Giải pháp: - Xã hội cần có những giải pháp đồng bộ, chặt chẽ giáo dục con người trong gia đình, nhà trường, trong toàn xã hội; coi trọng dạy kĩ năng sống, vươn tới những điều chân thiện mỹ. - Có thái độ quyết liệt phê phán răn đe, giáo dục cải tạo, biện pháp trừng phạt kiên quyết làm gương cho người khác.
  13. Mở rộng Không nên mất niềm tin vào con người. Nhân loại là cả một đại dương. Nếu một vài giọt nước trong đại dương ấy dơ bẩn thì cả đại dương cũng không vì thế mà trở thành dơ bẩn được Không nên mất niềm tin vào thế hệ trẻ Mahatma Gandhi
  14. Nữ sinh cấp 2 cầm ghế đánh bạn, bạo lực học đường.mp4 Đưa ra bào học cho bản thân: Có quan điểm nhận thức, hành động đúng đắn, hình thành những quan niệm sống tốt đẹp