Bài giảng Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Bài 5: Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK - Nguyễn Văn Chung

pptx 19 trang phanha23b 29/03/2022 2370
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Bài 5: Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK - Nguyễn Văn Chung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_quoc_phong_lop_11_bai_5_ky_thuat_ban_sung.pptx

Nội dung text: Bài giảng Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Bài 5: Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK - Nguyễn Văn Chung

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN BÌNH BÀI 5 KỸ THUẬT BẮN SÚNG TIỂU LIÊN AK Giáo viên: Nguyễn Văn Chung
  2. I. Ngắm bắn 1. Khái niệm Là xác định gĩc bắn và hướng bắn cho súng để đưa quỹ đạo đường đạn đi qua điểm định bắn trúng trên mục tiêu.
  3. I. Ngắm bắn MƠ HÌNH ĐƯỜNG ĐẠN BAY TRONG KHƠNG GIAN Lực cản khơng khí Gĩc phĩng Gĩc rơi Mặt phẳng ngang Lực hút trái đất
  4. 2. Định nghĩa về ngắm bắn a. Đường ngắm cơ bản Là đường thẳng từ mắt người ngắm đi qua điểm chính giữa mép trên khe thước ngắm đến điểm chính giữa mép trên đầu ngắm.
  5. 2. Định nghĩa về ngắm bắn b. Điểm ngắm đúng Là điểm ngắm được xác định từ trước sao cho khi ngắm vào đĩ để bắn thì quỹ đạo đường đạn đi qua điểm định bắn trúng trên mục tiêu.
  6. 2. Định nghĩa về ngắm bắn c. Đường ngắm đúng Là đường ngắm cơ bản được giĩng vào điểm được xác định từ trước với điều kiện mặt súng phải thăng bằng.
  7. 2. Định nghĩa về ngắm bắn 10 28 cm Đường đạn Đường ngắm
  8. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn Muốn bắn trúng mục tiêu cần đạt 3 yếu tố sau - Phải cĩ đường ngắm đúng
  9. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn Muốn bắn trúng mục tiêu cần đạt 3 yếu tố sau - Phải cĩ điểm ngắm đúng
  10. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn Muốn bắn trúng mục tiêu 10 cần đạt 3 yếu tố sau 28 cm - Phải cĩ thước ngắm đúng
  11. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn a. Đường ngắm cơ bản cơ bản sai lệch Nếu điểm chính giữa mép trên đầu ngắm thấp (cao) hơn so với điểm chính giữa mép trên khe ngắm thì điểm chạm trên mục tiêu cũng thấp (cao) hơn so với điểm định bắn trúng.
  12. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn a. Đường ngắm cơ bản cơ bản sai lệch Nếu điểm chính giữa mép trên đầu ngắm lệch trái (phải) hơn so với điểm chính giữa mép trên khe ngắm thì điểm chạm trên mục tiêu cũng lệch trái (phải) so với điểm định bắn trúng.
  13. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn a. Đường ngắm cơ bản cơ bản sai lệch Nếu điểm chính giữa mép trên đầu ngắm cao và lệch trái (phải) hơn so với điểm chính giữa mép trên khe ngắm thì điểm chạm trên mục tiêu cũng cao và lệch trái (phải) so với điểm định bắn trúng.
  14. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn a. Đường ngắm cơ bản cơ bản sai lệch Nếu điểm chính giữa mép trên đầu ngắm thấp và lệch trái (phải) hơn so với điểm chính giữa mép trên khe ngắm thì điểm chạm trên mục tiêu cũng thấp và lệch trái (phải) so với điểm định bắn trúng.
  15. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn b. Điểm ngắm sai Khi đường ngắm cơ bản đã chính xác, mặt súng thăng bằng, nếu điểm ngắm sai lệch so với điểm ngắm đúng bao nhiêu thì điểm chạm trên mục tiêu sẽ sai lệch so với điểm định bắn trúng bấy nhiêu.
  16. 3. Ảnh hưởng của ngắm sai đến kết quả bắn c. MỈt sĩng kh«ng th¨ng b»ng Khi cĩ đường ngắm cơ bản đúng, cĩ điểm ngắm đúng, nếu mặt súng nghiêng về bên nào thì điểm chạm trên mục tiêu sẽ thấp và lệch về bên đĩ
  17. PLICKERTS
  18. KẾT THÚC BÀI GIẢNG