Bài giảng Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 11 - Chủ đề 2: Tìm hiểu một số nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh-dịch vụ

pptx 16 trang phanha23b 29/03/2022 4740
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 11 - Chủ đề 2: Tìm hiểu một số nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh-dịch vụ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_11_chu_de_2_tim_hi.pptx

Nội dung text: Bài giảng Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 11 - Chủ đề 2: Tìm hiểu một số nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh-dịch vụ

  1. chủ đề 2:
  2. TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI
  3. Dầu khí ĐỊA ỐC
  4. DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
  5. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN
  6. NGÂN HÀNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN
  7. I. Ngành kinh doanh dịch vụ và triển vọng 1. Kinh doanh,dịch vụ a) Khái niệm O Ngành kinh doanh,dịch vụ là một thuật ngữ chung mô tả công việc kinh doanh doanh nghiệp nhưng không tạo ra hàng hóa hữu hình (NHƯ: lĩnh vực khách sạn, tư vấn, sửa chữa thiết bị, hỗ trợ máy tính, chăm sóc sức khoẻ, tiện ích, dịch vụ kinh doanh, bất động sản, dịch vụ pháp lý và giáo dục ) O Ngành dịch vụ đang hoạt động trên khắp thế giới.
  8. b) Một số điều cần biết trong tiếp thị ngành kinh doanh dịch vụ. ❖ Marketing một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể rất phức tạp ❖ Marketing thường tập trung vào việc giới thiệu kết quả và đẩy giá trị dịch vụ khách hàng .
  9. a) Triển vọng của ngành • Nhu cầu tuyển dụng nhóm ngành kinh doanh dịch vụ ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung, đồng thời sẽ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp. • Cùng với đó, tiêu chuẩn chọn nhân lực của nhà tuyển dụng cũng vô cùng khắt khe và để đáp ứng được nguồn lao động đảm bảo chất lượng cho các doanh nghiệp. • Họ còn đòi hỏi ngoài những kiến thức – kỹ năng chuyên môn còn phải có khả năng giao tiếp tốt, năng động, hoạt bát, có khả năng tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, tư duy có logic, thành thạo nhiều thứ tiếng và am hiểu văn hóa cũng là lợi thế.
  10. c) Các ví dụ về ngành kinh doanh dịch vụ - Công nghệ thông tin: Đưa ra các nền tảng công nghệ, ứng dụng phần mềm và hệ thống như là một dịch vụ với mức phí hàng tháng hoặc lệ phí sử dụng hàng tháng. - Giáo dục: Các dịch vụ giáo dục và đào tạo như trường học hoặc công cụ học tập trực tuyến. - Tư vấn: Cung cấp kiến thức và sản phẩm của bạn như là một dịch vụ. - Vận chuyển: Dịch vụ vận chuyển như một hãng hàng không hoặc cửa hàng cho thuê xe. - Sự kiện: Các sự kiện như hội nghị ngành công nghiệp hoặc đám cưới. - Sự giải trí: Phim ảnh, trò chơi điện tử và giải trí khác. - Phương tiện truyền thông: Nội dung như phương tiện truyền thông xã hội, truyền hình và báo chí.
  11. 1. Vai trò Thúc đẩy các ngành sản xuất vật chất, sử dụng tốt hơn nguồn lao động trong nước, tạo thêm việc làm cho người dân, cho phép khai thác tốt hơn các tài nguyên thiên nhiên và sự ưu đãi của tự nhiên, các di sản văn hóa, lịch sử cũng như các thành tựu khoa học kĩ thuật hiện đại để phục vụ con người. 2. Vị trí -Kinh doanh dịch vụ góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa, thúc đẩy thương mại hàng hóa phát triển trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế.
  12. 1. Xu hướng phát triển • Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thế giới, dịch vụ cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân của các nước, đặc biệt là các nước phát triển. • DV đã trở thành ngành sản xuất lớn nhất của thế giới hiện nay.
  13. 2. Chiến lược phát triển • Về sản phẩm: Phát triển đa dạng hóa sản phẩm. • Về thị trường: Đẩy mạnh các hoạt động về tiếp thị nhằm quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của Công ty trên thị trường. • Về khoa học công nghệ: Đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận.
  14. • Về đầu tư: Tiếp tục đầu tư các thiết bị chuyên ngành hiện đại, mang tính đổi mới công nghệ. • Về tài chính: Quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triển liên tục, ổn định, vững chắc