Bài giảng Mầm non Lớp Chồi - Làm quen văn học - Đề tài: Thơ "Đàn gà con" (Đọc thơ diễn cảm)

ppt 19 trang baigiangchuan 30/11/2023 770
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mầm non Lớp Chồi - Làm quen văn học - Đề tài: Thơ "Đàn gà con" (Đọc thơ diễn cảm)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mam_non_lop_la_lam_quen_van_hoc_de_tai_tho_dan_ga.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mầm non Lớp Chồi - Làm quen văn học - Đề tài: Thơ "Đàn gà con" (Đọc thơ diễn cảm)

  1. Hoạt động làm quen văn học Đề tài : Thơ " Đàn gà con“ (Đọc thơ diễn cảm) Lớp: Mẫu giáo nhỡ
  2. Ổn định tổ chức: Hát “Con gà trống” Bài hát nói đến con gì?
  3. Hoạt động 2
  4. Trẻ đọc thơ
  5. Cô đọc lần 1: Kết hợp với nhạc
  6. Đàm Thoại - Câu hỏi đàm thoại: - Trong bài thơ nhắc đến bao nhiêu quả trứng nhỉ? - Mẹ gà đang làm gì nhỉ? - Cái mỏ của gà con như thế nào nhỉ? - Cái chân của gà con như thế nào? - Lông của chú gà màu gì? - Mắt chú như thế nào? - Các con thấy gà con ở đâu? - Gà ăn những gì? - Gà sống ở đâu? GD: Đàn gà con rồi, các con thấy gà con có dễ thương không? Các con có yêu quý gà con không? Các con yêu quý gà con thì chúng mình phải bảo vệ gà con nhé! Ngoài gà con ra con có rất nhiều các loài động vật đáng yêu khác chúng mình hãy bảo vệ, chăm sóc chúng nhé!
  7. Hoạt động 3
  8. Hoạt động 4: Trò chơi - Cô giới thiệu tên TC: “Ai khéo tay nhất” - Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 nhóm chơi và về 4 bàn: Nhiệm vụ của các con là hãy tô,vẽ, xé dán bức tranh đàn gà con cho thật đẹp. Luật chơi: Trong thời gian bản nhạc nhóm nàothực hiện xong trước, đúng và đẹp tổ nhóm chiến thắng.