Bài giảng Món xoài ngâm chua ngọt

pptx 10 trang Hải Phong 14/07/2023 1200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Món xoài ngâm chua ngọt", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_xoai_ngam_chua_ngot.pptx

Nội dung text: Bài giảng Món xoài ngâm chua ngọt

  1. MÓN XOÀI NGÂM CHUA NGỌT
  2. CHUẨN BỊ: - Xoài non. Tốt nhất nên chọn quả còn xanh, vừa mới hái thì tốt, món xoài dầm sẽ giòn ngon hơn - Gia vị : Ớt, muối, đường - Một chút đá lạnh Tỉ lệ nguyên liệu như sau : Cứ 1kg xoài, ta sẽ lấy 100 gram đường, 2 thìa muối, 5 trái ớt sừng. Nếu bạn muốn ăn cay hơn có thể chuẩn bị nhiều ớt hơn, nhưng cẩn thận lại cay quá.
  3. CÁCH LÀM: Bước 1 : Xoài non rửa sạch, ( nếu là xoài mua ngoài chợ thì nên gọt vỏ để đảm bảo an toàn vệ sinh ), để ráo nước, thái miếng vừa miệng. Sau đó ngâm xoài với đá lạnh, trộn đều xoài với đá sao cho các bề mặt của xoài đều đươc tiếp xúc với đá lạnh. Ngâm ít nhất trong vòng 2h đồng hồ, cho đến khi thấy mỗi miếng xoài đều lạnh .
  4. Bước 2: chuẩn bị một nồi nước, đun sôi trên bếp. Ngay khi nước sôi thì bạn đổ xoài vào chần qua trong khoảng 1 phút. Sau đó, bạn vớt xoài ra, ngâm vào nước đá thật lạnh để từng miếng xoài được giòn ngon hơn. Vì xoài đang nóng nên cố gắng giữ cho chậu nước luôn lạnh như ban đầu. Ngâm xoài khoảng 15 – 20 phút thì vớt ra rổ, để ráo nước. Làm thế nào để khi sờ tay vào miếng xoài, bạn thấy chúng lạnh buốt như đá là được.
  5. BƯỚC 3: BẠN CHUẨN BỊ NỒI, BẮC LÊN BẾP LỬA, CHO VÀO ĐÓ 300 ML GIẤM CÙNG VỚI 500 GR ĐƯỜNG, VỪA ĐUN VỪA KHUẤY CHO ĐƯỜNG TAN HẾT. SAU ĐÓ, BẠN ĐUN SÔI HỖN HỢP LẠI RỒI TẮT BẾP, ĐỂ THẬT NGUỘI.
  6. Bước 4: Bạn xếp toàn bộ xoài đã ráo nước vào một chiếc lọ thủy tinh sạch, khô. Cho thêm ớt bột hoặc ớt thái lát vào lọ cùng với xoài. Sau đó, bạn đổ từ từ nước ngâm đã chế biến ở bước 3 vào lọ, đổ cho đến khi nước ngập xâm xấp mặt xoài thì thôi.
  7. LƯU Ý: Tuyệt đối không ngâm xoài khi nước còn nóng như thế xoài sẽ bị mũm và có thể có màng Tùy vào độ cay của ớt mà bạn điều chỉnh lượng ớt cho vào cho vừa với khẩu vị Xoài để ngâm đường muối ớt chua ngọt phải là xoài non, hạt còn mềm có thể cắt được
  8. CÔNG DỤNG: Ngoài công dụng như là một món ăn hấp dẫn chống ngán cho cả nhà, món xoài ngâm đường muối ớt chua ngọt còn cung cấp rất nhiều chất xơ cho cơ thể, cũng như các loại vitamin C, vitamin B giúp chống oxi hóa, ngăn ngừa stress và bảo vệ tim mạch rất hiệu quả.
  9. Cảm ơn cô vá các bạn đã lắng nghe!!!!!