Bài giảng Tin học Lớp 6 - Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em - Vũ Thị Bích Thủy

ppt 13 trang Hải Phong 20/07/2023 850
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 6 - Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em - Vũ Thị Bích Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_6_bai_thuc_hanh_9_danh_ba_rieng_cua_em.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 6 - Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em - Vũ Thị Bích Thủy

  1. BÀI THỰC HÀNH 9 DANH BẠ RIÊNG CỦA EM Giáo viên: VŨ THỊ BÍCH THỦY
  2. Tiết trước các em đã tìm hiểu về Bài 20. Vậy bảng trình bày cơ đọng ra sao? Tạo và chỉnh sửa bảng như thế nào? Chúng ta tiếp tục tìm hiểu trong tiết học này
  3. Bài TH 9: Cách tạo bảng: Bước 1: Chọn nút lệnh Insert Table (chèn bảng) trên Emthanh hãy công nêu cáccụ. bước Bước 2: Nhấnđể tạo giữbảng nút trong trái văn chuột bản? và kéo thả để chọn số hàng, số cột rồi thả nút chuột. → Một bảng trống được tạo với số hàng và số cột như đã chọn.
  4. Bài TH 9: - Cách khác để tạo bảng: Bước 1: Vào menu Table →Insert → Table. Bước 2: NhậpCịn số cáchcột trongnào khác ơ: Numberđể tạo of bảng columns khơng? Bước 3: Nhập số hàng trong ơ: Number of rows Bước 4: Nhấp OK.
  5. Bài TH 9: Sau khi tạo bảng ta sẽ nhập dữ liệu cho các ơ Sau khi tạo bảng, em trong bảng. Để nhập nội dung cho một ơ nào, ta cần cĩ thể nhập dữ liệu phải đưa con trỏ soạncho thảo các tới ơ ơtrong đĩ bằng bảng hai cách: - Nháy chuột vào ơ muốnđược nhập khơng? nội dung. Nếu - Dùng các phím mũiđược tên hoặc thì phímbằng tab cách trên bàn phím để di chuyển con trỏ soạnnào? thảo qua các ơ của bảng.
  6. Bài TH 9: Thay đổi kích thước của cột hay hàng: Để chỉnh sửa độ rộng của cột hay độ cao của hàng, hãy đưa con trỏ chuột vào đường biên củaĐể thaycột (hay đổi kích hàng) thước cần của thay cột đổi cho đến hay hàng ta làm thế nào? khi con trỏ cĩ dạng hoặc và kéo chuột sang trái, phải (hoặc lên, xuống) đến khi cĩ được kích thước mong muốn thì thả tay.
  7. Bài TH 9: 2. Nội dung thực hành: a) Tạo danh bạ riêng của em - Hãy tạo bảng và điền đầy đủ thơng tin của các bạn em theo mẫu trong SGK/144 b) Tự soạn thảo báo cáo kết quả học tập kì II của em (SGK/144)
  8. a) Tạo danh bạ riêng cho em Hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu dưới đây : Họ và tên Địa chỉ Điện thoại Ghi chú Lê Hồng Phượng 24/302Lý Tân Thịnh 0379477886 Lớp 6B Phạm Phương Anh Xĩm Thái Sơn II 0978994999 Lớp 6A Hãy điền tên các bạn của em vào bảng (theo thứ tự bảng chữ cái để dễ tìm)
  9. Kết quả học tập Học kì II của em Mơn học Điểm kiểm Điểm thi Trung bình tra Ngữ văn Lịch sử Địa lý Tốn Vật lý Tin học Cơng nghệ Giáo dục cơng dân Âm nhạc&mĩ thuật
  10. Cách đổ màu: - Chọn vùng cần tơ→ Nhấn chuột phải → Chọn Borders and Shading - Chọn thẻ Shading→ Chọn màu → Nhấn OK.
  11. Lệnh Dùng để Table → Delete → Rows Table → Delete → Columns Table → Delete → Table
  12. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC Ở nhà xem lại tồn bộ phần thực hành ngày hơm nay. Tự soạn tiếp phần báo cáo “kết quả học tập của em”. -Xem trước bài thực hành tổng hợp: Du lịch ba miền
  13. CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM! Chúc các em và gia đình mạnh khỏe, các em học giỏi chăm ngoan. Và đừng quên làm bài tập nhé!