Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đặng Thị Ngọc Lan

ppt 7 trang baigiangchuan 01/12/2023 290
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đặng Thị Ngọc Lan", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_1_bai_bai_toan_co_loi_van_dang_thi_ngoc_l.ppt

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đặng Thị Ngọc Lan

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC KHẢI XUÂN Môn: Toán Bài toán có lời văntr114 Lớp 1B Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Lan
  2. Có 4 con chim, thêm 2 con chim bay tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim?
  3. 1) Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán : ⚫Bài toán : Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn ? BàiBài toántoán cócho lời biết văn gì gồm ? - Có có 1hai bạn, phần: có thêm 3 bạn nữa. - Nêu câu+ Phần hỏi chocủa biếtbài toán?(gồm -các Hỏi số có đã tất biết) cả bao nhiêu bạn? - Theo+ câu Phần hỏi hỏi câu (là bài câu toán hỏi ta của phải bài làm toán) gì? - Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn?
  4. 2) Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán: ⚫Bài toán : Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang chạy tới . Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ ?
  5. 3) Viết tiếp câu hỏi để có bài toán : ⚫Bài toán : Có 1 gà mẹ và có 7 gà con. Hỏi đàncó tất gà cả có bao tất nhiêucả bao con nhiêu gà ? con
  6. *Chú ý : ⚫Trong các câu hỏi đều phải có : - Từ “ Hỏi” ở đầu câu. - Trong câu hỏi của bài toán này nên có từ tất cả. - Viết dấu ? ở cuối câu.
  7. Bài toán thường có những gì ? ⚫Bài toán thường có các số ( số liệu ) và có câu hỏi .