Bài thuyết trình môn Ngữ văn Lớp 8 - Đề tài: Thuyết minh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương em

pptx 51 trang Hải Phong 19/07/2023 1740
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài thuyết trình môn Ngữ văn Lớp 8 - Đề tài: Thuyết minh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương em", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_thuyet_trinh_mon_ngu_van_lop_8_de_tai_thuyet_minh_ve_tin.pptx

Nội dung text: Bài thuyết trình môn Ngữ văn Lớp 8 - Đề tài: Thuyết minh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương em

  1. LỚP 8/2 TỔ 2 N G Ữ V Ă N 8
  2. BÀI THUYẾT MINH VỀ TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG EM TRÌNH BÀY TỔ 2
  3. Mời các bạn và cô xem video sau
  4. NỘI DUNG THỰC TRẠNG NGUYÊN NHÂN HẬU QUẢ BIỆN PHÁP
  5. 1.THỰC TRẠNG
  6. 1.THỰC TRẠNG
  7. 1.THỰC TRẠNG
  8. 1.THỰC TRẠNG
  9. 1.THỰC TRẠNG
  10. 1.THỰC TRẠNG Núi lửa Cháy rừng Bão bụi
  11. 2.NGUYÊN NHÂN Do hoạt động công nghiệp
  12. 2.NGUYÊN NHÂN Do giao thông vận tải
  13. 2.NGUYÊN NHÂN Do hoạt động của con người
  14. 2.NGUYÊN NHÂN *Nguyên nhân ôn nhiễm đất
  15. Phân loại ô nhiễm đất theo các tác nhân gây ô nhiễm: Ô nhiễm đất do tác nhân hoá học: Bao gồm phân bón N, P (dư lượng phân bón trong đất), thuốc trừ sâu (clo hữu cơ, DDT, lindan, aldrin, photpho hữu cơ v.v.), chất thải công nghiệp và sinh hoạt (kim loại nặng, độ kiềm, độ axit v.v ). Ô nhiễm đất do tác nhân sinh học: Trực khuẩn lỵ, thương hàn, các loại ký sinh trùng (giun, sán v.v ). Ô nhiễm đất do tác nhân vật lý: Nhiệt độ (ảnh hưởng đến tốc độ phân huỷ chất thải của sinh vật), chất phóng xạ (U ran, Thori, Sr90, I131,Cs137). -> Chất ô nhiễm đến với đất qua nhiều đầu vào, nhưng đầu ra thì rất ít. Ðầu vào có nhiều vì chất ô nhiễm có thể từ trên trời rơi xuống, từ nước chảy vào, do con người trực tiếp "tặng" cho đất, mà cũng có thể không mời mà đến.
  16. 2.NGUYÊN NHÂN *Nguyên nhân ôn nhiễm đất *Nguyên nhân ôn nhiễm nước
  17. Ô nhiễm nước là sự biến đổi nói chung do con người đối với chất lượng nước, làm nhiễm bẩn nước và gây nguy hiểm cho con người, cho công nghiệp, nông nghiệp, nuôi cá, nghỉ ngơi, giải trí, cho động vật nuôi và các loài hoang dã Ô nhiễm nước có nguồn gốc tự nhiên: Do mưa, tuyết tan, gió bão, lũ lụt đưa vào môi trường nước chất thải bẩn, các sinh vật và vi sinh vật có hại kể cả xác chết của chúng. Ô nhiễm nước có nguồn gốc nhân tạo: Quá trình thải các chất độc hại chủ yếu dưới dạng lỏng như các chất thải sinh hoạt, công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vào môi trường nước.
  18. 2.NGUYÊN NHÂN *Nguyên nhân ôn nhiễm đất *Nguyên nhân ôn nhiễm nước *Nguyên nhân ôn nhiễm không khí
  19. Ô nhiễm không khí là sự có mặt một chất lạ hoặc một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hoặc gây ra sự toả mùi, có mùi khó chịu, giảm tầm nhìn xa (do bụi)
  20. Ô nhiễm môi trường là tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất hóa học, sinh học gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, các cơ thể sống khác - Không khí ô nhiễm có thể giết chết nhiều cơ thể sống trong đó có con người. - Ô nhiễm ozone có thể gây bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch, viêm vùng họng, đau ngực, tức thở. -Ô nhiễm nước gây ra xấp xỉ 14.000 cái chết mỗi ngày, chủ yếu do ăn uống bằng nước bẩn chưa được xử lý. Các chất hóa học và kim loại nặng nhiễm trong thức ăn nước uống có thể gây ung thư. Dầu tràn có thể gây ngứa rộp da.
  21. Đất bị xói mòn
  22. Hạn hán
  23. Lũ lụt
  24. Các loài sinh vật bị chết
  25. Dòng chảy bị ô nhiễm
  26. Ô nhiễm môi trường có liên quan đến chất lượng môi trường sống của chúng ta. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường là một nhiệm vụ mang tính chiến lược của toàn xã hội và trên toàn thế giới. CHÚNG TA HÃY HÀNH ĐỘNG !
  27. GIỜ ĐÂY TRÁI ĐẤT ĐANG BỊ Ô NHIỄM NẶNG NỀ!!! LÀ MỘT CON NGƯỜI CHÚNG TA HÃY CÙNG CHUNG TAY BẢO VỆ TRÁI ĐẤT!!! HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ HÀNH TINH XANH THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA!!!
  28. - Khai thác khoáng sản hợp lí. - Thu gom xử lí rác thải. - Mỗi người hãy là một tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường. Hãy bảo vệ trái đất, ngôi nhà chung củachúng ta! HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG XANH SẠCH ĐẸP!
  29. BẢO VỆ TỐT MÔI TRƯỜNG THÌ CON NGƯỜI MỚI CÓ THỂ TẠO RA MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP, BỀN VỮNG, LÂU DÀI!
  30. “Vì lợi ích mười năm trồng cây Vì lợi ích trăm năm trồng người” Bác Hồ là người luôn luôn gần gũi với thiên nhiên. Năm 1959 Bác đã phát động tết trồng cây. Đến nay trồng cây trở thành truyền thống phong tục đẹp của dân tộc mỗi khi đón xuân về. Tư tưởng và hành động của Bác đối với môi trường thiên nhiên chính là tấm gương sáng cho muôn đời con cháu noi theo.
  31. CẢM ƠN CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE BÀI THUYẾT TRÌNH CỦA NHÓM EM!!!
  32. vào thu thập hình ảnh và tài liệu