Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề: Tạo truyện hoạt hình bằng My Storymaker

doc 2 trang phanha23b 26/03/2022 3260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề: Tạo truyện hoạt hình bằng My Storymaker", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_7_chu_de_tao_truyen_hoat_hinh_bang_my_st.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề: Tạo truyện hoạt hình bằng My Storymaker

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS Độc lập –Tự do –Hạnh phúc KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN TIN HỌC 7 Chủ đề: TẠO TRUYỆN HOẠT HÌNH BẰNG MY STORYMAKER Số tiết: 3 Tiết PPCT từ đến (thực hiện từ ngày đến ngày ) Thiết bị dạy học + dụng cụ học tập: phòng máy vi tính, phần mềm MY STORYMAKER, sách giáo khoa, * TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TG Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung+ Ghi bảng Tiết 1 A. GIỚI THIỆU. - Mục đích: Giúp HS biết phần mềm MY STORYMAKER - Nhiệm vụ: HS đọc nội dung SGK - Giao việc: các em hãy đọc MY STORYMAKER là phần mềm trực - Phương thức hoạt động: cá nhân SGK trang 63 tuyến miễn phí cho phép người dùng sử - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách - Hướng dẫn, hỗ trợ: giới thiệu dụng các nhân vật hoạt hình để tạo câu giáo khoa, máy tính - Phương án đánh giá: truyện hoạt hình sinh động. - Sản phẩm học tập (nếu có):. - Dự kiến tình huống xảy ra và - Báo cáo: Ghi bản- Trình bày trên giải pháp: máy B. ĐẶC ĐIỂM VÀ CHỨC NĂNG - Mục đích: Giúp HS biết đặc điểm và chức năng MY STORYMAKER - Nhiệm vụ: HS đọc nội dung SGK. - Giao việc: các em hãy đọc Đặc điểm: - Phương thức hoạt động: cá nhân đặc điểm và chức năng trang -Sử dụng các nhân vật hoạt hình để tạo câu - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách 56 chuyện của chính bản thân mình giáo khoa - Hướng dẫn, hỗ trợ: quan sát, -Chọn các nhân vật sinh động và viết mô tả - Sản phẩm học tập (nếu có):. giúp đỡ các em chi tiết cho mỗi trang - Báo cáo: - Phương án đánh giá: -Câu chuyện được lưu vào thư viện và sử - Dự kiến tình huống xảy ra và dụng công khai giải pháp: Chức năng: -Thiết kế câu chuyện -Xem lại câu chuyện -Xuất bản đơn giản lưu dưới dạng PDF C. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM - Mục đích: Giúp hs biết ưu nhược điểm của phần mềm - Nhiệm vụ: HS đọc nội dung SGK. - Giao việc: các em hãy đọc ưu Ưu điểm: - Phương thức hoạt động: cá nhân nhược điểm trang 57 - Miễn phí, trực tuyến, không yêu cầu đăng - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách - Hướng dẫn, hỗ trợ: quan sát, kí tài khoản, đơn giản dễ sử dụng, thú vị giáo khoa giúp đỡ các em sáng tạo, có thể xem lại câu chuyện, cho - Sản phẩm học tập (nếu có):. - Phương án đánh giá: phép tải và chia sẻ với mọi người. - Báo cáo: - Dự kiến tình huống xảy ra và Nhược: giải pháp: -Mỗi câu chuyện chỉ lưu được 30 ngày, chưa hỗ trợ nhập văn bản tiếng việt, yêu cầu cài đặt Adobe Flash Player trước, để chia sẻ phải có tài khoản Tiết 2 D. CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG - Mục đích: HS có khả năng sử dụng MY STORYMAKER để luyện tập - Nhiệm vụ: HS đọc nội dung SGK. - Giao việc: các em hãy đọc Cài đặt: Truy cập trang tại trang wed: - Phương thức hoạt động: cá nhân các bước trang 69 và thực hành www.carnegielibrary.org/storymaker
  2. TG Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung+ Ghi bảng - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách - Hướng dẫn, hỗ trợ: quan sát, Xuất hiện giao diện giáo khoa giúp đỡ các em - Sản phẩm học tập: Học sinh thực - Phương án đánh giá: hành trên máy - Dự kiến tình huống xảy ra và - Báo cáo: HS báo cáo số điểm đạt giải pháp: hs còn nhút nhát được không dám cầm chuột Tiết 3 Sau đó thực hiện các bước theo SGK Tr 65 . 5. Rút kinh nghiệm: Ưu điểm: Hạn chế: Hướng khắc phục: Ngày 27 tháng 11 năm 2018 Duyệt của BGH nhà trường Tổ trưởng chuyên môn Người soạn