Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Vẽ theo mẫu - Lọ hoa và quả (Tiết 1: Vẽ hình)

ppt 17 trang Hải Phong 19/07/2023 1360
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Vẽ theo mẫu - Lọ hoa và quả (Tiết 1: Vẽ hình)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_lop_7_tiet_8_ve_theo_mau_lo_hoa_va_qua_ti.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Vẽ theo mẫu - Lọ hoa và quả (Tiết 1: Vẽ hình)

  1. TIẾT 8- (BÀI 11): VẼ THEO MẪU LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1 – VẼ HÌNH )
  2. Tiết 8 Bài 6: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1 – VẼ HÌNH) I. Quan sát, nhận xét A B C BỐ CỤC ĐẸP
  3. - Đặc điểm của mẫu: - Lọ hoa nằm trong hình gì, quả cam nằm trong hình gì? - Lọ hoa gồm có những bộ phận nào, quả có bộ phận nào? - Các bộ phận của lọ hoa (miệng, cổ, vai, thân) có dạng hình cơ bản nào? Phần nào to nhất, phần nào nhỏ nhất? - Chiều cao của quả so với lọ chiếm bao nhiêu phần? - Quả che khuất mấy phần của lọ?
  4. Tiết 8: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1) I. Quan sát, nhận xét II. Cách vẽ:
  5. Tiết 8: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1) I. Quan sát, nhận xét II. Cách vẽ: - Ước lượng tỉ lệ rồi vẽ khung hình chung của mẫu, sau đó vẽ phác khung hình của lọ và quả. - Vẽ các bộ phận của lọ và quả - Vẽ phác hình theo tỉ lệ đã xác định để hoàn chỉnh bài.
  6. II. Cách vẽ: - Ước lượng tỉ lệ rồi vẽ khung hình chung của mẫu, sau đó vẽ phác khung hình của lọ và quả. - Vẽ các bộ phận của lọ và quả - Vẽ phác hình theo tỉ lệ đã xác định để hoàn chỉnh bài.
  7. I. Quan sát, nhận xét II. Cách vẽ: B1 : Phác khung hình chung B 2 : Phác khung hình riêng của từng vật mẫu. B 3 : Phác hình bằng các nét thẳng. B 4 : Vẽ chi tiết
  8. Tiết 8: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1) Bố cục trên tờ giấy A4 1 2 3 4 5 6
  9. Tiết 8: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (TIẾT 1) *Hướng dẫn về nhà: - Tự chọn mẫu vẽ và tập vẽ ở nhà. - Giữ gìn bài vẽ hình, chuẩn bị màu vẽ cho bài học sau.