Bài giảng Tin học Lớp 10 - Bài 8: Những ứng dụng của tin học (Bài tập nhóm)

pptx 34 trang phanha23b 29/03/2022 3060
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 10 - Bài 8: Những ứng dụng của tin học (Bài tập nhóm)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_10_bai_8_nhung_ung_dung_cua_tin_hoc_ba.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 10 - Bài 8: Những ứng dụng của tin học (Bài tập nhóm)

  1. THỰC HIỆN: 1- Phan Ngọc Diễm 2- Phạm Thị Như Ngọc 3- Huỳnh Hà Thy 4- Ngô Khiết Lâm 5- Trần Bảo Châu 6- Hồ Minh Thanh Lớp 10a11
  2. 1.Giải các bài toán khoa học kĩ thuật: OCác bài toán thường có khối lượng tính toán rất lớn, không sử dụng máy tính ta không thể thực hiện trong phạm vi thời gian cho phép. ONhờ máy tính quá trình thiết kế trở nên nhanh hơn,hoàn thiện hơn và chi phí thấp hơn.
  3. Công việc thiết kế đã trở nên dễ dàng hơn nhờ có tin học.
  4. 2.Hỗ trợ việc quản lí O Các phần mềm chuyên dụng như các bảng tính điện tử (Microsoft Excel,Quattro, ) các hệ quản trị dữ liệu (Foxpro,Microsoft Access,Oracle,SQL Server, ) đã trợ giúp đắc lực cho con người trong lĩnh vực này. Một quy trình ứng dụng tin học để quản lí thường gồm các bước sau: O Tổ chức lưu trữ các hồ sơ,chứng từ trên máy,bao gồm cả việc sắp xếp chúng một cách hợp lí để tiện dụng. O Xây dựng các chương trình tiện dụng để làm các việc như cập nhập(bổ sung,sửa chữa,loại bỏ, )các hồ sơ. O Khai thác thông tin theo yêu cầu khác nhau : tìm kiếm,thống kê,in các biểu bảng,
  5. Trong đời sống
  6. Tin học đem lại hiệu quả cao đối với việc quản lí trong giáo dục.Các phần mềm chuyên dụng đã trợ giúp đắc lực cho con người trong lĩnh vực này.
  7. Hệ thống quản lí Trụ sở hiện nay
  8. Việc tự động hóa và điều khiển của các hệ thống máy tính đã phục vụ cho những quy trình công nghệ đa dạng hơn.
  9. 4.Truyền thông O Tạo ra mạng máy tính toàn cầu nhờ đó phát triển nhiều dịch vụ tiện dụng, đa dạng. O Tạo khả năng dễ dàng truy cập kho tài nguyên tri thức của nhân loại. =>Tin học đã góp phần không nhỏ để đổi mới các dịch vụ của kĩ thuật truyền thông.
  10. Các ứng dụng
  11. Xu hướng tất yếu đang diễn ra là sự liên kết giữa mạng truyền thông và các mạng máy tính.
  12. 5. Soạn thỏa, in ấn, lưu trữ, văn phòng : O Tin học đã tạo cho việc biên soạn các văn bản hành chính, lập kế hoạch công tác, tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn trước . =>Tạo ra một bộ mặt hoàn toàn mới.
  13. Soạn thảo In ấn Lưu trữ
  14. Văn phòng thông minh
  15. Các khái niệm mới như văn phòng điện tử,xuất bản điện tử, ngày càng trở nên quen thuộc.
  16. 6.Trí tuệ nhân tạo - Là một lĩnh vực đầy triển vọng của tin học. O Mục tiêu của hướng nghiên cứu này là thiết kế các máy có thể đảm đương một số hoạt động thuộc lĩnh vực trí tuệ và con người. O Hoặc những hoạt động đặc thù của con người ( như hiểu ngôn ngữ tự nhiên dưới dạng văn bản viết tay nghe và hiểu tiếng nói , ) - Các thành tựu đạt được dù còn rất khiêm tốn nhưng cũng đã gây ra những ấn tượng mạnh .
  17. Người máy ASIMO
  18. Robot ngày càng được tạo ra nhiều hơn
  19. Robot chăm sóc,phiên dịch chuẩn đoán bệnh.
  20. Robot gần thay thế con người trong sản xuất
  21. Con người và robot ngày càng hình thành nên mối quan hệ mật thiết với nhau
  22. 7.Giáo dục O Việc học trở nên hiệu quả hơn khi gắn liền với thực tiễn sinh động. O Nhiều phần mềm dạy học đã được thiết kế làm cho người học có thể tự học hoặc cho phép giáo viên có thể sử dụng các phương pháp giảng dạy thích hợp với từng đối tượng học. O Việc học thực hiện thông qua Internet.Các hình thức đào tạo từ xa qua mạng máy tính ngày càng được phổ biến trên quy mô toàn cầu.
  23. Việc học được kết nối giữa giáo viên với học sinh
  24. Thưviệnbàigiảng điệntửtrênWeb Phần mềm quản lí SMAS
  25. PM Học Vần Tiếng Việt PM Ca Múa Nhạc Thiếu nhi PM Học Tiếng Anh PM Luyện thi Hóa Học
  26. Một số game đang hot nhất hiện nay