Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đinh Thị Ngọc Diễm

ppt 15 trang baigiangchuan 01/12/2023 280
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đinh Thị Ngọc Diễm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_1_bai_bai_toan_co_loi_van_dinh_thi_ngoc_d.ppt

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài toán có lời văn - Đinh Thị Ngọc Diễm

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN TRỖI Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ lớp 1A Thực hiện: Đinh Thị Ngọc Diễm
  2. Thứ năm ngày 24 tháng 1 năm 2019 Toaùn Bài toán có lời văn
  3. Toán Bài: Bài toán có lời văn ⚫1) Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán : ⚫Bài toán : Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn ?
  4. Bài toán cho biết gì ? - Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. Nêu câu hỏi của bài toán ? - Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Theo câu hỏi này ta phải làm gì ? - Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn. Thường các bài toán có lời văn gồm 2 thành phần đó là: các số và câu hỏi
  5. 2) Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán: ⚫Bài toán : Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang chạy tới . Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ ?
  6. Bài toán cho biết gì ? - Có 5 con thỏ, có thêm 4con nữa. Nêu câu hỏi của bài toán ? - Hỏi có tất cả bao nhiêu con ? Theo câu hỏi này ta phải làm gì ? - Tìm xem có tất cả bao nhiêu con thỏ. Bài toán này có đủ các thành phần chưa? - Bài toán này đã có đủ các thành phần rồi
  7. Nghỉ giải lao
  8. 3) Viết tiếp câu hỏi để có bài toán : ⚫Bài toán : Có 1 gà mẹ và có 7 gà con. Hỏi có tất cả bao nhiêu ? con gà mẹ? và gà con ?
  9. *Chú ý : ⚫Trong các câu hỏi đều phải có : - Từ “ Hỏi” ở đầu câu. - Trong câu hỏi của bài toán này nên có từ tất cả. - Viết dấu ? ở cuối câu.
  10. 4) Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán : Bài toán : Có 4 con chim đậu trên cành, có thêm 2 con chim bay đến. Hỏi có trêncó tấttất cành cảcả baobao có nhiêutấtnhiêu cả baoconcon chim?nhiêuchim ? ?trêncon chimcành ??
  11. Bài toán thường có những gì ? ⚫Bài toán thường có các số ( số liệu ) và có câu hỏi .
  12. TRÒ CHƠI LẬP BÀI TOÁN Hãy dựa vào bức tranh để đặt bài toán : ? ? Nhóm 1 Nhóm 2 ? ? Nhóm 3 Nhóm 4
  13. CỦNG CỐ ⚫Khi lập bài toán chúng ta cần những gì? Cần tìm số liệu và đặt câu hỏi
  14. NHẬN XÉT - DẶN DÒ ⚫Nhận xét : ⚫Dặn dò : Về nhà xem tranh tự đặt đề toán ( trong vở bài tập ), xem trước bài “giải toán có lời văn”
  15. chúc các em chăm ngoan học giỏi