Bài giảng Hóa học Lớp 8 - Tiết 1: Mở đầu môn Hóa học - Tôn Nữ Thúy Anh

pptx 6 trang Hải Phong 17/07/2023 1480
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hóa học Lớp 8 - Tiết 1: Mở đầu môn Hóa học - Tôn Nữ Thúy Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoa_hoc_lop_8_tiet_1_mo_dau_mon_hoa_hoc_ton_nu_thu.pptx

Nội dung text: Bài giảng Hóa học Lớp 8 - Tiết 1: Mở đầu môn Hóa học - Tôn Nữ Thúy Anh

  1. Giáo viên: TÔN NỮ THÚY ANH
  2. Tiết 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC NỘI DUNG 1/ Hóa học là gì? 2/ Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống chúng ta? 3/ Các em cần phải làm gì để học tốt môn hóa học?
  3. Tiết 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC 1/ Hóa học là gì? TN1:Quan sát và cho biết hiện tượng xảy ra: - Màu sắc các dung dịch trước khi TN. - Sự thay đổi màu sắc, hiện tượng khi TN. - Các chất có bị biến đổi không? Dựa vào dấu hiệu nào?
  4. Tiết 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC TN2: Quan sát và cho biết hiện tượng xảy ra: - Màu sắc các dung dịch trước khi TN. - Sự thay đổi màu sắc, hiện tượng khi TN. - Các chất có bị biến đổi không? Dựa vào dấu hiệu nào? ● Nhận xét: Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất , sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.
  5. Tiết 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC 2/ Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống chúng ta? - Trong công nghiệp. - Trong nông nghiệp. - Trong cuộc sống. ● Hóa học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. ● Lưu ý: Cần phải sử dụng các sản phẩm hóa học đúng cách để bảo vệ con người và môi trường cuộc sống.
  6. Tiết 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC 3/ Các em cần phải làm gì để học tốt môn hóa học? ● Các hoạt động cần ● Phương pháp học chú ý khi học môn môn hóa học như thế hóa học: nào là tốt? - Thu thập tìm kiếm - Làm và quan sát thí kiến thức. nghiệm tốt. - Xử lí thông tin. - Có hứng thú say mê - Vận dụng. rèn luyện tư duy. - Ghi nhớ. - Phải nhớ có chọn lọc. - Phải đọc thêm sách.