Bài giảng Tin học Lớp 11 - Tiết 30, Bài 12: Kiểu xâu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 11 - Tiết 30, Bài 12: Kiểu xâu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_11_tiet_30_bai_12_kieu_xau.ppt
Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 11 - Tiết 30, Bài 12: Kiểu xâu
- KIỂM TRA BÀI CŨ Viết chương trình thực hiện yêu cầu sau: 1. Khai báo 1 biến mảng một chiều có 8 phần tử dùng để lưu trữ họ và tên của 1 học sinh. 2. Viết câu lệnh nhập dữ liệu cho mảng trên và xuất kết quả ra màn hình.
- Thø 5 ngµy 28 th¸ng 11 n¨m 2013 TuÇn 15 tiÕt 30 Bµi 12 Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11
- KIỂU XÂU Các thao tác xử lí xâu Khai báo Khái niệm Các phép Các hàm Ghép xâu Các thủ tục so sánh
- Ví dụ 1: ’NAM HOC 2013 – 2014’ Ví dụ 2: ’HOC GIOI’ Ví dụ 3: ’DOAN KET TOT’
- P H A N - a n H 1 2 3 4 5 6 7 8
- VAR P : STRING[10]; VAR M : STRING[8]; VAR B : STRING[12]; VAR A : STRING[150];
- 2. KHAI BÁO Cho biết thông tin về biến xâu sau: VAR S : STRING[50] ;
- 2. KHAI BÁO Ví dụ: Hãy khai báo 1 biến xâu có tên là K có chiều dài 255
- 2. KHAI BÁO Để lưu trữ họ tên học sinh ước chừng khoảng 20 kí tự thì khai báo nào sau đây là phù hợp nhất? TH1: VAR HT : STRING[20] ; TH2: VAR HT : STRING[25] ; TH3: VAR HT : STRING ;
- HOẠT ĐỘNG NHÓM(3 PHÚT) Tìm các khai báo sai và sửa lại cho đúng A. Var D: String[1 25] of char ; B. Var L: String[125] ; C. Var M: String[256] ; D. Var HT: Str(15);
- 3. C¸c thao t¸c xö lÝ x©u a. PhÐp ghÐp x©u: VÝ dô: ’Con ngoan’ + ’&’ + ’Tro gioi’ ’Con ngoan&Tro gioi’
- b. PhÐp so s¸nh:
- 3.Các thao tác xử lí xâu: Hãy điền các dấu so sánh giữa các xâu sau đây: ’LOP 11A1’ < ’LOP 11A1 HOC TICH CUC’ ’THAN THIEN’ = ’THAN THIEN’
- S:= ’LOP11A1’ DELETE(S,6,2) ; S = ’LOP 11’
- S:= ’LOP11A1’ S = ’11A1’
- S1:= ’THPT ’ S2:= ’TRUONG XUAN TRUONG’ INSERT(S1,S2,8) ; S2 = ’TRUONG THPT XUAN TRUONG’
- S3:= ’&THCS ’ S2:= ’TRUONG THPT XUAN TRUONG’ S2 = ’TRUONG THPT&THCS XUAN TRUONG’
- NHÌN HÌNH ĐOÁN CHỮ Nội dung: Có 1 bức tranh trong bức tranh đó ẩn chứa tên 1 cuộc vận động nhưng đang bị che khuất. Nhiệm vụ các em là hãy mở bức tranh đó ra bằng việc trả lời 4 câu hỏi Luật chơi: chia lớp làm 4 đội, mỗi đội trả lời 1 câu hỏi, nếu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai thì đội khác có quyền trả lời, sau khi bức tranh được mở hết, đội nào nhanh dành quyền trả lời đúng được 20 điểm, không đúng loại khỏi cuộc chơi, đội chiến thắng là đội có tổng điểm cao nhất
- 1 2 4 3
- BÀI TẬP VỀ NHÀ Giá trị xâu S1 Giá trị xâu S2 Thao tác Kết quả ’Da Lat’ ’Lam Dong’ S1 + ’- ’ + S2 ? ’Da Lat’ ’Pho Hoa’ Insert(S2,S1,8) ? ’Hoc va choi’ ? ’Hoc’