Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 2) - Huỳnh Phi Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 2) - Huỳnh Phi Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_2_ve_hinh_tu_hinh_mau_co_san_cho.ppt
Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 2) - Huỳnh Phi Tuấn
- Câu 1: Đâu là biểu tượng của phần mềm Paint? A. B. C. Chúc mừng bạn đã trả lời đúng
- Câu 2: Để khởi động phần mềm vẽ Paint em thực hiện thao tác nào? A Nháy chuột trái lên biểu tượng B Nháy chuột phải lên biểu tượng C Nháy đúp chuột lên biểu tượng D Kéo thả chuột lên biểu tượng Chúc mừng bạn đã trả lời đúng 4
- Thứ ba, ngày 23 tháng 10 năm 2018 TIN HỌC Vẽ được hình từ hình mẫu có sẵn; Mục tiêu Biết cách chọn độ dày, màu nét vẽ. 5
- B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 2. Vẽ các hình theo mẫu sau rồi trao đổi với bạn cách vẽ chiếc đèn ông sao với nét vẽ dày hơn. 6
- B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 3. Em vẽ hình theo mẫu rồi lưu bài vẽ có tên “ngoi nha” vào thư mục trên máy tính. 7
- Trò chơi: Bí mật trong quả bóng CÂU HỎI ? 8
- Có 4 quả bóng được đánh số từ 1 đến 4, trong mỗi quả bóng ẩn chứa một cụm từ bí mật. Nhiệm vụ của em là trả lời các câu hỏi chứa trong quả bóng bí mật. Thời gian trong mỗi câu hỏi là 5 giây. 9
- Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng 1 2 3 4 Chọn bóng 10
- Hãy chọn câu trả lời đúng Câu 1: Để khởi động phần mềm Paint em thực hiện như thế nào? a) Nháy nút trái chuột trái lên phần mềm Paint b) Nháy đúp chuột trái lên phần mềm Paint c) Nháy phải chuột lên phần mềm Paint 243 105 11
- Hãy chọn câu trả lời đúng Câu 2: Trong phần mềm vẽ Paint Color 1 được gọi là màu gì? A. Màu đỏ B. Màu nền C. Màu vẽ 24 3105 12
- Hãy chọn câu trả lời đúng Câu 3: Các biểu tượng sau đây em gọi tên là gì? A. Hộp màu B. Hình mẫu C. Hộp công cụ 24 3105 13
- Hãy chọn câu trả lời đúng Câu 4: Để vẽ được hình tròn, hình vuông em thực hiện thế nào? A. Nhấn giữ phím CTRL trong khi vẽ B. Nhấn giữ phím SHIFT trong khi vẽ C. Nhấn giữ phím CAPS LOCK trong khi vẽ 24 3105 14
- C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG * Em hãy vẽ một vài vật dụng bất kỳ trong gia đình (ví dụ: ti vi, bàn ghế, tủ lạnh, ). So sánh với bạn xem ai vẽ đẹp hơn.
- Em cần ghi nhớ Sử dụng công cụ để vẽ hình chữ nhật hoặc hình vuông Sử dụng công cụ để vẽ hình e-líp hoặc hình tròn.
- DẶN DÒ * Về nhà em xem lại nội dung bài học * Xem trước nội dung hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng, mở rộng. 17