Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (Tiết 1) - Đỗ Kim Phụng
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (Tiết 1) - Đỗ Kim Phụng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_3_ve_duong_thang_duong_cong_tiet.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (Tiết 1) - Đỗ Kim Phụng
- PHÒNG GD&ĐT MÊ LINH TRƯỜNG TIỂU HỌC MÊ LINH Giáo viên: Đỗ Kim Phụng Lớp: 4A4 Môn: Tin học
- Đường thẳng Đường cong
- BÀI 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG (TIẾT 1)
- 1. VẼ ĐƯỜNG THẲNG Bước 1: Nháy chuột lên công cụ vẽ đường thẳng trong phần Shapes. Bước 2: Chọn màu vẽ và độ dày nét vẽ Bước 3: Đưa con trỏ chuột lên vùng trang vẽ, kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đoạn thẳng rồi thả chuột, nháy chuột ra bên ngoài để kết thúc.
- LƯU Ý Muốn vẽ đường thẳng ngang và thẳng đứng, ta nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột
- Sử dụng công cụ vẽ đường thẳng để vẽ hình sau:
- 2. VẼ ĐƯỜNG CONG + Bước 1: Nháy chuột lên công cụ vẽ đường cong. Bước 2: Chọn màu vẽ và độ dày nét vẽ Bước 3: Đưa con trỏ chuột vào vùng trang vẽ, nhấn giữ nút trái chuột rồi kéo một đoạn dài tùy ý, sau đó thả nút chuột. Bước 4: Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng vừa vẽ. Nhấn giữ nút trái kéo cong đoạn thẳng. Nháy chuột để kết thúc.
- Khi vẽ, để quay lại thao tác trước, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z.
- Thực hiện vẽ một đường cong tùy ý