Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài 3: Tổ chức và truy cập thông tin trên internet - Nguyễn Ngọc Hòa

pptx 30 trang phanha23b 26/03/2022 3390
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài 3: Tổ chức và truy cập thông tin trên internet - Nguyễn Ngọc Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_9_bai_3_to_chuc_va_truy_cap_thong_tin.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài 3: Tổ chức và truy cập thông tin trên internet - Nguyễn Ngọc Hòa

  1. TRƯỜNG THCS PHÚ LONG Lái Thiêu, ngày 20 tháng 9 năm 2019 Giáo viên: Nguyễn Ngọc Hòa Lớp:
  2. Internet là gì? Internet là hệ thống kết nối các máy tính và mạng máy tính ở quy mô toàn thế giới.
  3. BÀI 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET Tổ chức thông tin trên Internet Truy cập web Tìm kiếm thông tin trên Internet
  4. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET Đầu tiên cô mời các em xem một clip trên màn hình.
  5. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web Em thường truy cập internet để làm gì?
  6. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web
  7. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web Trong các hình trên chúng gồm có những dạng dữ liệu gì?
  8. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web
  9. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web Siêu văn bản là gì?
  10. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web Siêu văn bản được tạo ra bằng gì? SiêuSiêuvănvănbảnbảnlàđượcloại văntạo rabảnnhờtíchngônhợpngữnhiềuHTMLdạng dữ liệu(Hyperkhác TextnhauMarkupnhư: vănlanguagebản, hình– ngônảnh,ngữâm đánhthanhdấu, video siêuvà cácvănsiêubảnliên). kết đến các siêu văn bản khác.
  11. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web  Siêu văn bản là loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và các siêu liên kết đến các siêu văn bản khác. Siêu văn bản được tạo ra nhờ ngôn ngữ HTML (Hyper Text Markup language – ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản).
  12. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web Trang web là gì?
  13. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web  Trang web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet. Địa chỉ truy cập được gọi là địa chỉ trang web.
  14. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Website, địa chỉ website và trang chủ Mời các em xem đoạn video sau
  15. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web ĐịaTrangWebsitechỉ website chủ làlàgì gìlà??gì? MộtTrangĐịa chỉhoặc chủtruynhiềucủacậpmộtchungtrangwebsitewebgọi đượclàliêntrangquangọiweblàđượcđịa đượcchỉtổ mởchứcwebsiteradướiđầu một địa chỉtiêntruykhi truycập chungcập vàotạowebsitethành mộtđó. website.
  16. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET Em hãy nêu một vài ví dụ về địa chỉ Website mà em biết?
  17. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet a. Siêu văn bản và trang web  Một hoặc nhiều trang web liên quan được tổ chức dưới một địa chỉ truy cập chung tạo thành một website. Trang chủ của một website là trang web được mở ra đầu tiên khi truy cập vào website đó. Địa chỉ truy cập chung gọi được gọi là địa chỉ website. Địa chỉ của website chính là địa chỉ của trang chủ
  18. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 2. Truy cập web a. Trình duyệt web Em hãy nêu cho cô biết khi em muốn truy cập vào trang mp3.zing.vn trên máy tính để nghe nhạc thì em phải làm gì đầu tiên?
  19. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 2. Truy cập web a. Trình duyệt web Cốc Cốc, Google Chrome, Mozilla Firefox, IE, EmTrìnhhãyduyệtnêuwebmộtlà mộtsốphầntrìnhmềm ứng dụng giúp người Trình duyệt web là gì? giaoduyệttiếp vớiwebhệ màthốngemwwwbiết: truy? cập các trang web và khai thác các tài nguyên trên internet.
  20. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 2. Truy cập web a. Trình duyệt web Sử dụng Cốc Cốc, Google Chrome, Mozilla Firefox, IE, Trình duyệtEm hãyweb lànêumộtmộtphầnsốmềmtrìnhứng dụng giúp người giao tiếp vớiTrìnhhệ thốngduyệtwwwweb: truylàcậpgì?các trang web và khai thác các tàiduyệtnguyênwebtrên internetmà em. biết?
  21. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 2. Truy cập web a. Trình duyệt web Một số trình duyệt web
  22. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 2. Truy cập web a. Trình duyệt web  Trình duyệt web là một phần mềm ứng dụng giúp người giao tiếp với hệ thống www: truy cập các trang web và khai thác các tài nguyên trên internet. Một số trình duyệt web: Cốc Cốc, Google Chrome, Mozilla Firefox, IE,
  23. Bài tập 1. Siêu văn bản (hypertext) là? A. Loại văn bản tích hợp B. Loại văn bản tích hợp một dạng dữ liệu C. Loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau D. Loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh và siêu liên kết (hyperlink) tới các siêu văn bản khác
  24. 2. Siêu văn bản thường được tạo ra bằng ngôn ngữ nào? A. uml B. html C. hml D. tml
  25. 3. Một hoặc nhiều trang web liên quan được tổ chức dưới 1 địa chỉ truy cập chung tạo thành? A. Địa chỉ trang chủ B. Địa chỉ của website C. Trang chủ D. Website
  26. 4. Mỗi khi truy cập vào 1 website, bao giờ cũng có 1 trang web được mở ra đầu tiên. Trang web đó được gọi là? A. Địa chỉ trang chủ B. Địa chỉ của website C. Trang chủ D. Website
  27. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ : ❖ Học bài, xem nội dung đã học ❖Trả lời câu hỏi SGK. ❖Xem trước nôi dung bài học tiếp theo: Bài thực hành 1.
  28. Bài 3 TỔ CHỨC VÀ TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET 1. Tổ chức thông tin trên internet