Bài giảng Tin học Lớp 9 - Tiết 29+30, Chủ đề 8: Bài trình chiếu

pptx 34 trang phanha23b 26/03/2022 3510
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 9 - Tiết 29+30, Chủ đề 8: Bài trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxgiao_an_tin_hoc_lop_9_tiet_2930_chu_de_8_bai_trinh_chieu.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 9 - Tiết 29+30, Chủ đề 8: Bài trình chiếu

  1.  Tin 9
  2.  Tin 9 Các đối tượng chính trong trang chiếu. NỘI DUNG CẦN Một số mẫu bố trí nội dung trang chiếu. TÌM HIỂU Nhập nội dung văn bản cho trang chiếu.
  3.  Tin 9 Những yếu tố giúp việc trình bày thành công: -Nội dung được chuẩn bị kĩ lưỡng, phù hợp với người nghe. -Kĩ năng trình bày phù hợp -Công cụ trình bày hiệu quả =>Phần mềm trình: là công cụ hỗ trợ trình bày hiệu quả nhất.
  4.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. BÀI 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. TRÌNH 3. Nhập nội dung văn bản cho trang chiếu. CHIẾU 4. Trình chiếu.
  5.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Bài trình chiếu là gì? Bài trình chiếu do phần mềm trình chiếu tạo ra là tập hợp các trang chiếu và được lưu trên máy tính dưới dạng một tệp tin.
  6.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Quan sát hình sau: Trong một bài trình chiếuCáccó trangbao nhiêuchiếu trangnhưchiếuthế nào? ? Các trang chiếu được tự động đánh số thứ tự 1,2, 3,
  7.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Ta có thể thêm trang chiếu mới vào đâu? Lưu ý: Ta có thể thêm trang chiếu mới vào bất kì vị trí nào, trước hoặc sau một trang chiếu hiện có. Khi đó các trang chiếu được tự động đánh lại số thứ tự từ trang đầu tiên
  8.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Công việc quan trọng nhất khi tạo bài trình chiếu là gì? Công việc quan trọng nhất là chuẩn bị nội dung cho các trang chiếu.
  9.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Nội dung trên các Tệp trang chiếu cóÂmthể Văn bản phim gồm những gìthanh? Biểu Hình đồ ảnh
  10.  Tin 9 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Công việc quan trọng nhất là chuẩn bị nội dung cho các trang chiếu. Nội dung trên các trang chiếu có thể: -Văn bản: là những câu ngắn gọn hoặc một phần của câu được trình bày dưới dạng liệt kê. -Hình ảnh, biểu đồ minh họa, -Các tệp âm thanh, tệp phim . hoặc các dạng kết hợp của các dạng đó.
  11.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. ?Bố trí nội dung trên trang chiếu là gì? Bố trí nội dung trên trang chiếu là cách sắp xếp vị trí các đối tượng (Văn bản, hình ảnh, tệp âm thanh, tệp phim, ) trên trang chiếu cũng như các thiết đặt định dạng (phông chữ, cỡ chữ, ) của các đối tượng đó.
  12.  Tin 9 ?Bố trí nội dung trên trang chiếu nhằm mục đích gì? Bố trí nội dung trên trang chiếu một cách hợp lý sẽ góp phần làm tăng hiệu quả khi trình chiếu.
  13.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. 1 2 3 Trang tiêu đề Các trang nội dung Thông thường, trang đầu tiên cho biết chủ đề bài chiếu gọi là trang tiêu đề, các trang còn lại gọi là trang nội dung.
  14.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Mỗi trang Tiêu đề trang chiếu thường có văn bản làm tiêu đề trang và nằm Nội dung ở trên cùng trang chiếu dạng liệt kê.
  15.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Đây là mẫu trang chiếu nào? Trang tiêu đề
  16.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Đây là mẫu trang chiếu nào? Trang nội dung
  17.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Trang nội dung dạng 2 cột
  18.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Trang nội dung có chú thích.
  19.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Trang có hình ảnh và chú thích.
  20.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Một số mẫu bố trí: -Trang tiêu đề -Trang nội dung -Trang nội dung dạng 2 cột -Trang nội dung có chú thích. -Trang có hình ảnh và chú thích.
  21.  Tin 9 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu. Lưu ý: Ta có thể thay đổi mẫu áp dụng cho trang chiếu đã có nội dung một cách nhanh chóng mà không cần gõ lại nội dung.
  22. Ta có thể nhập những đối tượng nào làm nội dung cho các trang chiếu? Văn bản ,Tệp âm thanh, các đoạn phim Hình ảnh , biểu đồ,các đoạn phim Tệp âm thanh, các đoạn phim Cả A,B và C
  23. Hãy chọn phát biểu đúng trong các câu dưới đây ? Trong bài trình chiếu bắt buộc phải có trang chiếu làm trang tiêu đề. Không cần phải có trang tiêu đề để giảm bớt một trang chiếu. Trang tiêu đề cho biết nội dung của bài trình chiếu. Tuy nhiên không nhất thiết phải có trang tiêu đề, nhưng nên có. Cả A,B và C
  24.  Tin 9 CÂU HỎI: 1. Bài trình chiếu là gì? 2. Một số đối tượng trên trang chiếu? 3. Bố trí nội dung trên trang chiếu là gì? 4. Mục đích bố trí nội dung?
  25.  Tin 9 3. Nhập nội dung văn bản cho trang chiếu. Trong các dạng thông tin trên trang chiếu thông tin nào là quan trọng nhất? Nội dung quan trọng nhất trên các trang chiếu là văn bản.
  26.  Tin 9 3. Nhập nội dung văn bản cho trang chiếu. Khung tiêu đề trang Khung tiêu đề và khung nội dung Khung gọi chung là gì? nội dung
  27.  Tin 9 3. Nhập nội dung văn bản cho trang chiếu. Khung văn bản dùng để chứa nội dung dạng văn bản. Có 2 kiểu khung văn bản: Khung tiêu đề trang: Chứa văn bản làm tiêu đề trang chiếu. Khung nội dung: được định dạng sẵn để nhập văn bản làm nội dung của trang chiếu. Các thao tác soạn thảo nội dung trong các khung văn bản tương tự như trong Word
  28.  Tin 9 4. Trình chiếu. Để trình chiếu em nháy chuột nút Slide Show.
  29.  Tin 9 4. Trình chiếu. Để lần lượt chiếu các Để thoát chế độ trang tiếp theo em trình chiếu em làm thế nào? làm thế nào?
  30.  Tin 9 4. Trình chiếu. Để trình chiếu từ trang đầu tiên em chọn lệnh nào?
  31.  Tin 9 4. Trình chiếu. Để trình chiếu tại trang hiện tại, em nháy chuột nút Slide Show (Shift + F5). Để lần lượt chiếu các trang tiếp theo em cần nháy chuột hoặc nhấn phím mũi tên trên bàn phím. Để thoát chế độ trình chiếu em nhấn phím ESC. Để trình chiếu từ trang đầu tiên em chọn lệnh From Beginning (F5) trong nhóm lệnh Start Slide Show trong dải lệnh Slide Show
  32.  Tin 9 CÂU HỎI: 1. Trình bày một số lệnh khi trình chiếu? 2. Trình bày về các kiểu khung văn bản
  33.  Tin 9
  34.  Tin 9