Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

pptx 10 trang phanha23b 26/03/2022 3360
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_9_bai_thuc_hanh_9_hoan_thien_bai_trinh.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

  1. Sau đây là một số loại hoa có thể bạn sẽ thích
  2. 1. Hoa mẫu đơn: Ở nước ngoài, tất cả thường cho rằng một đám cưới hạnh phúc luôn đi kèm với hoa mẫu đơn, đó là lý do tại sao những bó hoa mẫu đơn thường được dùng làm hoa cưới. Trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, hoa mẫu đơn biểu trưng cho sự e lệ, thẹn thùng, cho lòng trắc ẩn. Ở Trung Quốc, mẫu đơn thường biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp. Xa xưa, chỉ có giới quý tộc tại Trung Quốc mới được sở hữu loài hoa sang trọng này.
  3. Một số hình ảnh về hoa mẫu đơn
  4. 2. Hoa thủy tiên: Hoa thủy tiên có tên nước ngoài là "Daffodil" hay "Narcissus". Đây là loài hoa được giới nhà văn và thi sĩ hết lòng yêu thích và ca ngợi. Đây là loài hoa có màu vàng rực rỡ như ánh nắng Mặt Trời và nó là biểu tượng cho một tình yêu không được đáp lại. Nó cũng biểu trưng cho sự hư ảo và lòng tự trọng. Cái tên "Narcissus" của hoa thủy tiên bắt nguồn từ một câu chuyện Thần thoại Hy Lạp. Đó là câu chuyện về chàng trai Narcissus có vẻ đẹp tuyệt trần nhưng lại kiêu ngạo, không yêu ai khác ngoài bản thân mình. Chính vì vậy, chàng đã phải trả giá cho bản tính kiêu căng ấy. Một hôm, sau khi đi săn bắn, Narcissus cúi mình xuống dòng nước hồ để soi gương mặt mình. Nhưng chàng lại phải lòng chính khuôn mặt yêu kiều của bản thân. Ngày lại ngày, chàng mải mê soi khuôn mặt được phản chiếu dưới hồ nước mà quên ăn quên ngủ. Và rồi đến một ngày, chàng gục ra bãi cỏ ở cạnh đó. Từ xác chàng mọc lên những bông hoa rất thơm, được gọi là hoa thủy tiên.
  5. Một số hình ảnh về hoa thủy tiên
  6. 3. Hoa uất kim hương(tulip) : Hoa uất kim hương - hay phổ biến hơn với tên gọi hoa tulip, là một loài hoa có rất nhiều ý nghĩa. Ý nghĩa của loài hoa này phụ thuộc vào màu sắc của bông hoa mà bạn sử dụng. Hoa tulip màu đỏ như là một tuyên bố mạnh mẽ của tình yêu nồng nhiệt (độc đáo hơn nhiều so với việc sử dụng hoa hồng đỏ), hoa tulip vàng lại như một lời tỏ tình ngọt ngào "Em có nụ cười tươi như nắng", hoa tulip màu kem là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, tulip tím lại là đặc trưng cho hoàng gia và sự giàu có, tulip xanh lại biểu tượng cho sự yên tĩnh và hòa bình
  7. Một số hình ảnh về hoa tulip
  8. 4. Hoa sen: Hoa sen từ trước đến nay luôn là cảm hứng bất diệt cho thi ca và nghệ thuật của người dân phương Đông. Ở Việt Nam ta, hoa sen cũng thường xuyên đi vào ca dao: "Trong đầm gì đẹp bằng sen Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng " Hoa sen biểu tượng cho sự hoàn hảo đến tuyệt đối và cho sự lãng quên đi quá khứ. Hoa sen mọc trong bùn nhưng vươn lên khỏi nó để với tới ánh Mặt Trời nên thường được biểu tượng cho sự thanh khiết, không bị vấy bẩn "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Các phương thuốc của Trung Quốc thường dùng mọi bộ phận của cây hoa sen: từ rễ cây, đến củ, đến hoa Được mệnh danh là Quốc hoa của Ấn Độ, hoa sen được biết đến là loại hoa linh thiêng của đạo Hindu và Phật giáo.
  9. Một số hình ảnh về hoa sen
  10. TRÊN ĐÂY LÀ MỘT SỐ LOẠI HOA ĐẸP VÀ Ý NGHĨA