Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Hà Thy Triệu Minh Quyên

pptx 24 trang phanha23b 26/03/2022 3550
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Hà Thy Triệu Minh Quyên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_9_bai_thuc_hanh_9_hoan_thien_bai_trinh.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 9 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Hà Thy Triệu Minh Quyên

  1. CORONA VIRUS: * Vi-rút Corona là một họ vi-rút lớn, một số gây bệnh ở người và một số khác gây bệnh ở động vật, chẳng hạn như dơi, lạc đà và cầy hương. Hiếm khi vi-rút Corona ở động vật cĩ thể tiến hĩa để lây nhiễm và lây lan ở người. Tuy nhiên một số chủng Corona khi gây nhiễm ở người đã lây lan thành dịch bệnh nghiêm trọng như dịch SARS (hội chứng hơ hấp cấp tính nặng) xuất hiện vào năm 2002 và dịch MERS (hội chứng hơ hấp Trung Đơng) xuất hiện vào năm 2012. Loại coronavirus mới (2019-nCoV) đang gây xơn xao là một chủng coronavirus mới chưa được xác định trước đây ở người.
  2. LÂY TRUYỀN: Các coronavirus ở người thường lây lan từ người bị nhiễm sang người khác thơng qua: – Khơng khí bằng cách ho và hắt hơi – Tiếp xúc cá nhân gần gũi, chẳng hạn như chạm hoặc bắt tay – Chạm vào một vật hoặc bề mặt cĩ virus trên đĩ, sau đĩ chạm vào miệng, mũi hoặc mắt trước khi rửa tay – Ở Hoa Kỳ, mọi người thường bị nhiễm các loại coronavirus thơng thường ở người vào mùa thu và mùa đơng. Tuy nhiên, bạn cĩ thể bị nhiễm bất cứ lúc nào trong năm.
  3. Hầu hết mọi người sẽ bị nhiễm một hoặc nhiều loạicoronavirus thơng thường ở người trong đời. Trẻ nhỏ rất dễ bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, mọi người cĩ thể bị nhiễm nhiều lần trong đời.
  4. PHỊNG NGỪA: Hiện tại để ngăn ngừa nhiễm nCoV-2019 - Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng là tránh tiếp xúc với vi-rút này. - Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng bằng tay khơng rửa sạch. - Tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh. - Ở nhà khi bạn bị bệnh. - Che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, sau đĩ ném khăn giấy vào thùng rác. - Làm sạch và khử trùng các vật và bề mặt thường xuyên chạm vào.
  5. CHÚC CÁC CÔ NHIỀU SỨC KHOẺ CÁC CHÁU CHĂM NGOAN HỌC GIỎI CHÀO TẠM BIỆT!